Đồng phục công ty là các mẫu quần áo được trang bị cho thành viên khi tham gia vào các hoạt động của doanh nghiệp, công ty nào đó. Đồng phục được xem là một phần văn hóa của doanh nghiệp, thể hiện sự đầu tư của doanh nghiệp đối với người lao động và là yêu cầu phải tuân theo nội quy thống nhất của tổ chức. Điểm nổi bật là xây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng, …Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp nhà quản lí có cái nhìn tổng quát hơn về lợi ích mà việc mặc đồng phục trong công ty sẽ mang lại.
Đối với ngành dịch vụ. Đồng phục đẹp sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc, bản thân họ cũng mong muốn được trang bị quần áo đồng phục thật thoải mái, tiện dụng, chỉnh chu, đẹp tạo cảm giác tự tin, năng động hơn khi làm việc. Trang bị đồng phục đẹp và cao cấp cho thấy doanh nghiệp quan tâm và chăm sóc tốt cho cuộc sống của người lao động, vì vậy mà thúc đẩy sự tận tụy và nhiệt huyết công việc của nhân viên.
Đồng phục thể hiện sự thống nhất trong các cơ cấu tổ chức lớn mạnh. Mỗi bộ phận, cấp bậc ít nhiều sẽ có sự khác biệt, song luôn có những điểm chung mang đặc điểm nổi bật, riêng biệt của công ty, doanh nghiệp. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô. Những bộ đồng phục đẹp, sang trọng thể hiện sự đẳng cấp vượt trội trong hình ảnh cũng như tổ chức cho doanh nghiệp.
Có đồng phục nhân viên sẽ không phải tốn nhiều thời gian để chọn lựa quần áo mỗi sáng, hoặc phải đắn đo suy nghĩ và tốn nhiều tiền bạc mua sắm đồng phục công sở. Cũng là một cách thể hiện sự quan tâm, chia sẻ giữa doanh nghiệp đối với người lao động.
Đối với những công ty, tổ chức có quy mô lớn, việc mặc đồng phục công sở sẽ tạo cho nhân viên cảm giác tự hào khi được là một thành viên. Qua đó nhân viên có khuynh hướng giữ gìn văn hóa doanh nghiệp tốt hơn.
Khi nhân viên cùng khoác trên mình bộ đồng phục thì sẽ để ý quan tâm lẫn nhau và trở thành xu hướng tất yếu. Có cùng chung một vẻ ngoài giống nhau, sẽ dễ dàng cảm nhận được sự đồng cảm, gắn kết như anh em một nhà. Những bộ đồng phục không chỉ làm tăng sự cuốn hút bên ngoài mà nó còn ngầm khẳng định rằng ” Chúng ta là một gia đình cùng chung chí hướng”.
Không chỉ thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu của mình, đồng phục đẹp còn tạo cảm giác chuyên nghiệp, đáng tin cậy còn thu hút nhiều ứng viên. Qua đó có cơ hội chọn được nhiều nhân viên giỏi.
Thay vì quảng cáo thương hiệu trên báo chí, truyền thông, thì quảng cáo qua hình ảnh các nhân viên trong bộ đồng phục đặc trưng cho thương hiệu là một hình thức quáng cáo vô cùng tiết kiệm và hiệu quả. Chính các nhân viên sẽ là người mang thương hiệu công ty bạn đi khắp nơi. Hãy làm một phép tính đơn giản. Mỗi nhân viên sẽ đến những đâu, họ gặp gỡ những ai và bao nhiêu người nhìn thấy họ mỗi ngày và bạn có bao nhiêu nhân viên. Bạn sẽ thấy sự lan truyền có hiệu quả như thế nào.
Đồng phục công sở mang đến sự giống nhau ở vẻ bề ngoài, không có sự phân biệt giàu nghèo, đẹp xấu, tạo môi trường bình đẳng công bằng giữa các nhân viên.
Bên cạnh việc chú trọng nâng cao, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ kinh doanh thì hình ảnh và văn hóa công ty là điều không thể không quan tâm. Đặc biệt, việc đầu tư đồng phục giúp nhận diện thương hiệu là việc cần thiết đối với một doanh nghiệp mạnh. Qua những chia sẻ trên chắc hẳn quý công ty, cơ quan có thể tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng cho sự cần thiết của đồng phục và tại sao phải mặc đồng phục trong kinh doanh, tổ chức.